Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

Tương lai học SEO

Việc đào tạo SEO Web



Vậy giờ có nên đeo đuổi nghề SEO
SEO khó khăn là thế và rất nhanh nản nhưng SEO là ngành tấm phải biết nếu muốn kinh doanh. bởi thế ai xác định làm chủ thì càng cần hiểu nghề này, mà càng hiểu sâu thì càng có lợi. SEO cần tính bền chí, và nếu SEO thành công thì website rất vững bền. Có nhiều dự án em SEO nghỉ rồi mà nó bền mấy năm liền. Cho nên các bạn trẻ hãy cứ bạo dạn theo nghề SEO: trước mắt để học hỏi, sau một thời kì rồi tính. Mà đào sâu về SEO sẽ phát triển được nhiều phẩm chất can dự khác: hiểu người dùng, code, giao diện... Khi có nền móng rồi thì mình có thể tự tín ra kinh doanh.

SEO bây chừ có tương lai không?
san sớt thật là SEO bây chừ rất khó khăn và muôn nghìn trắc trở. Vẫn sẽ có người thành công thôi nhưng em khẳng định chỉ là số ít.
+ Thuật toán hiện thời em đánh giá khó gấp chục lần thời điểm cách đây 3 năm trở về trước. Nhiều dự án cần quá nhiều thời kì để lên top trong khi các sếp ko thể đợi được vì kết quả ko thấy ngay, có dự án có khi phải chờ vài năm.
+ thứ hạng website giờ quá phụ thuộc vào nền móng website từ trước và sự đầu tư của doanh nghiệp.
+ SEO giờ quá phổ biến, nhiều người làm SEO nên ko được doanh nghiệp trả lương cao.
+ Cũng vì quá nhiều người nên môi trường cạnh tranh, SEO khó lại càng khó.
+ ADS giờ chiếm quá nhiều vị trí khiến chuyển đổi từ SEO quá thấp. Trước e SEO mảng sim số đẹp top 10 kiếm đc vài k visit/ngày, mà giờ top 4 chưa đạt được 1k visit.
+ Điều rốt cuộc là em cảm thấy nghề SEO rất bạc, không bền vững: gặp sếp hoặc đối tác Fair thì ko nói, đa phần em toàn gặp team qua cầu rút ván, giáo giở, hứa xuông, phủi thành tựu người khác... bằng nhiều phương pháp:
"cty khó khăn cắt doanh số" , "top 2-3 rồi phải top 1 cơ cắt doanh số", "top 1 rồi phải top 1 mãi cơ cắt doanh số", "top 1 rồi tao thấy mày an nhàn cắt doanh số"... khôi hài lắm các bác ạ. thành thử nhiều khi thu nhập cảm thấy không tương xứng với kết quả(mặc dù nhiều dự án doanh thu cực cao).

kế hoạch đào tạo SEO Cũng nhiều lúc thất bại
Website ko lên được top như kỳ vọng, website bị phạt, website dậm chân tại chỗ... em đều đã dẫn giải. Mỗi lần như vậy thì sẽ đúc rút đc thêm kinh nghiệm xử lý. Nói chung càng làm nhiều tự khắc sẽ sẽ có bài học.

Bản lĩnh đào tạo SEO Web Tôi sinh ra trong một quê nghèo tỉnh lẻ ở miền trung sỏi đá, từ hồi sinh viên đã biết ra ngoài đường kím sống để trang trải học phí và từng bửa cơm,từng làm rât nhiều việc kím sống, và đó cũng là lí do để tui bước tới nghề SEO một cách ngẫu nhiên như công việc cứu rét vào đầu những năm 3 ở đại học, và sau 1 năm rưỡi làm part time với số tương 2.5 triệu, còn 1 năm cuối việc học cũng đã nhàn hơi 1 xíu tui quyết định làm full time để có tiền trang trải cho đứa em gái mới lên đại học, số tiền cũng bọt bèo, chỉ 5.5 triệu /tháng, công việc thì luẩn quẩn nghiên cứu từ khóa, viết bài, xây dưng vệ tinh, hình ảnh.... nhưng kẻ đã thuê tôi, hắn ép tôi vào đường cùng, hắn nghĩ công việc này là 1 công việc thấp hèn và dễ dàng, hắn ngỡ như nếu tôi không làm ở đây thì mai sau tôi là con dấu . hết, hắn ép tôi từng đồng lương, kím cớ sai vặt tui bưng trà, pha nước, nhiều lúc buông lời xúc phạm, nhưng nghĩ tới hoàn cảnh của mình, tôi cũng cũng cắn răng, và nghĩ âu cũng là sự thử thách, mình cố găn học nhiều kĩ năng Seo, cập nhật khuynh hướng và siêng năng để ý từng cử chỉ, động thái của leader...


Và cuối cũng những năm tháng đại học cũng kết thúc, tôi quyết định bỏ ngành SEO và đi theo ngành học của mình, Làm IT, tôi đã làm cho một công ty khá lớn, công việc ổn định, nhưng duyên số lại cho tôi làm lại nghề Seo coi như là nghề phụ, tình cờ biết dc trước kia mình có làm SEO một ông anh trong công ty bảo tôi là ảnh đang có một dự án web mới chuyên về giới thiệu việc làm, muốn mình về làm quản ngại Seo cho ổng, lương hướng thì ổng không trả, ổng nói khí nào công ty thành công, ổng sẽ chia mình cổ phần, mai sau sáng lang, các kiểu...bla......bla, còn nếu mình không làm theo kiểu đó có thể tùy thích chuyển qua làm thuê ăn lương


Nghe thật quyến rũ, những lời có cánh, bay nhảy đó đã khiến 1 thanh niên trẻ tuổi sa vào cạm bẩy của thế cuộc, nó ưng ngay mà không hề trù trừ,


Vào vị trí của leader Seo nó liền lập ra một bảng kế hoạch cho riêng mình, ngoài giờ làm việc chính, nó lại có công việc mới với ngó đổi đời, nó hết dạ chỉ cho nhân viên của ông anh đó mà cũng chính là anh em của hăn biết SEO là gì, và đào tạo free cho ông ta một nguồn nhân công với sờ soạng những gì mình hiểu biết sao bao năm tích góp, rồi xây dựng từ khóa kế hoạch để SEO, cho web của ông ta....


Nhưng rồi cây kim trong bọc cũng lòi ra, khi team Seo của hắn đã nắm vững kĩ năng SEO cơ bản...những thành tựu của tui làm được cho ông ta, hắn ta chẳng mảy may chú ý,thời gian đầu khi làm việc hắn tỏ ra rất nhã ý và thân thiết, nhưng trong quá trình làm việc hắn luôn gây ra sức ép, để mình phải làm việc nhiều hơn, phải biết tạo động lực, làm trò vui cho lính của ông ta để nó có động lực làm,phải chỉ dạy lính của hắn hết mình,hơn nữa hăn ta luôn hạ thấp giá trị của tôi, theo kiểu thằng seo như mầy, ta chỉ cần bỏ ra 1-2 triệu để thuê…

Chiệu quá nhiều sức ép, mà không nhận được 1 đồng lương nào, và nhiều lúc nghĩ rằng mình làm như thế này, nếu sau này có thành tựu, hắn ta không nhớ đến mình thì mình phải làm như thế nào…. Mình cũng đã hỏi nhiều người, hỏi cả trạng sư, họ bảo mình không nên làm theo kiểu dựa vào uy tín như vậy, và mình quyết định, sẽ làm một phép thử…..


Cuộc nói chuyện chung cuộc, mình chuẩn bị một kế hoạch về SEO cũng khá ngon để chuyện trò với hắn:

Sau khi mình miêu tả kế hoạch, mình nói với hắn ta là mình không làm nữa, mong hắn có thể trả tiền cho mình để mình có tiền về quê ăn tết, còn sau đó hắn có thể kêu mình làm tiếp với hình thức trả lương thì tùy hăn, ồ, bộ mặt ác quỷ của hắn đã lộ rõ như chưa bao giờ được lộ: hắn bảo tôi làm việc không tốt, chỉ biết đưa kế hoạch, chỉ biết giao tag cho viên chức của hắn mà không biết cách làm cho họ vui, có hứng thú trong công việc, chê tôi dờ đủ điều và kết luận, "anh cho mày 2 triệu sau toàn bộ những gì mầy đã làm" ...

Sau vài ngày, tôi nghĩ rằng mình đã lầm người nên thôi hắn đưa bao nhiêu thì lấy bấy nhiêu thôi, mình bảo hắn đưa tiền thì hắn bảo phải gởi cho hắn kế hoạch hôm trò chuyện, rồi hắn mới đưa cho, sau khi chuyển 2 triệu thì hắn đã kick tôi ra khỏi vớ các group SEO của hắn, mọi thứ với tôi hiện giờ chỉ còn còn tay trắng sao vài tháng làm việc, thật tàn ác.


Dù làm với hắn 3 tháng như tôi cũng đã làm cho hắn rất nhiều , nhiều từ khóa lên top, trong đó có cả từ khóa khó lên top đầu, đẳng cấp cũng tang đãng kể, còn đào tạo cho hắn 1 nguồn nhuân lực, thế mà khi hắn đã không còn lợi dụng được tôi, hắn đá tôi đi như một tên khờ dại, thật là quá căm hờn, trươc kia, tôi cảm thấy thật hạnh phúc khi nhìn site của hắn trưởng thành từng ngày nhưng bây chừ, khi nhìn lại những từ khóa lên top ấy tôi lại cảm thấy căm phẩn và tủi khôn xiết


Hắn khinh tôi quá ngu, coi thường cái ngành SEO này thật quá dễ dàng, và bèo bọt, còn tôi thì như con nai tơ, mới ra đời, vấp phải sự đời cay đắng, một bài học nhớ đời…

Việc đào tạo SEO Google Về thu nhập
+ Thu nhập SEO lúc lên lúc xuống, cao điểm nhất em đạt được khoảng 45-50 triệu/tháng bao gồm lương, thưởng, dự án ngoài thời điểm e làm bên vé phi cơ.
+ Còn thu nhập nhàng nhàng khoảng 20 triệu/tháng.

https://www.flvs.net/elementary/what-to-know-before-you-enroll/what-other-activities-and-extracurricular-opportunities-are-available

Bí quyết thành công
Có thể như này chưa phải thành quả lớn với mọi người nhưng đối với cá nhân em là em cảm thấy khá thoả nguyện. Để đạt được kết quả này em đã:
+ Tích cực apply các dự án online, bạn bè giới thiệu... từ các dự án nhỏ, em tích dần CV nên kiếm được nhiều dự án lớn hơn. Khi CV hoành tráng rồi thì ko sợ xin được chỗ tốt.
+ Tích cực lang thang các forum SEO ở VN. Em thường ít comment mà hay lang thang đọc các topic về SEO, đặc biệt các topic hệ trọng đến thuật toán, tình trạng website, các câu hỏi của member... để đúc rút thêm kinh nghiệm.
+ Chuyên môn: em cảm thấy ở mức nhàng nhàng thôi nhưng được cái em coi ngó từng tý một cho các dự án em SEO, từ lỗi chính tả, cách biểu lộ... nhỏ nhặt nhất. Nhưng cũng phải dấn là em gặp nhiều may mắn vì cách SEO của em hợp với nhiều thời điểm thuật toán của google.

https://seojob.siterubix.com/inexpensive-seo-solutions-are-as-excellent-as-costly-ones/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét